Summer 2014

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

กระเป๋ากันน้ำ OceanPack

ดูรายละเอียดสินค้าทั้งหมดได้ที่ www.outdoor.co.th

เมื่อก่อนผมก็ไม่รู้ว่าถุงหน้าตาแบบนี้มันคืออะไร...
ขอบคุณภาพจาก www.karanakorea.com
ปกติก็ไม่ค่อยเห็นใครใช้ถุงแบบนี้ แต่เมื่อได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท เอาท์ดอร์ อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์และผู้ผลิตสินค้าตัวนี้ ก็เลยถึงบางนา...เอ๊ย...บางอ้อ...

เจ้าถุงนี้เขาเรียกว่า กระเป๋ากันน้ำ ในภาษาอังกฤษคือ dry bag หรือ waterproof bag กระเป๋ากันน้ำนี้ชื่อมันก็บอกอรรถประโยชน์ของตัวมันเองเรียบร้อยแล้ว มันมีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของที่อยู่ข้างในเปียกน้ำ กระเป๋ากันน้ำ OceanPack เหมาะกับกิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำไม่ว่าจะเป็น ล่องแก่ง ทะเล พายเรือคายัค หรือการถ่ายรูปในช่วงหน้าฝน ฯลฯ คุณจะมั่นใจได้ว่าสิ่งของที่อยู่ภายในไม่เปียกแน่นอน เคยไหมครับเวลาลงเรือไปเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ แถบภาคใต้ เราก็ว่าเราลงเรือลำใหญ่แล้วนะ น้ำไม่น่าจะกระเด็นขึ้นมาโดนข้าวของของเรา แต่ที่ไหนได้เปียกกันทั้งลำเรือ เสื้อผ้าไม่เท่าไหร่ แต่ที่หวั่นใจคือ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป และข้าวของมีค่าต่าง ๆ ที่เปียกน้ำแล้วมีโอกาสเกิดความเสียหาย






กระเป๋ากันน้ำ OceanPack นี้มีประโยชน์เลิศล้ำมากกว่าแค่กันน้ำเวลาไปเที่ยวทะเลหรือพายเรือคายัคนะครับ บางคนคิดว่าจะใช้กระเป๋ากันน้ำเฉพาะเวลาที่ไปเที่ยวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วกระเป๋ากันน้ำสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูฝน ถึงจะมีร่มแล้วก็อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจนะครับ ผมเคยมีประสบการณ์มาแล้วว่า เวลาฝนตกหนักลมพัดแรง ต่อให้กางร่มก็เปียกตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมร่มมันยังทิ้งเรา ชิงหักไปซะก่อน ผมแนะนำทุกท่านเลยครับว่าควรมีติดตัวไว้คนละใบ เพื่อความอุ่นใจว่าของมีค่าของท่านจะไม่เปียกน้ำครับ

หลายคนถามว่าใช้กระเป๋ากันน้ำช่วยพยุงตัวลอยน้ำได้ไหม? คำตอบคือ "ได้ แต่เราไม่รับประกันว่าท่านจะรอดชีวิตหรือไม่" ด้วยคุณสมบัติของมันแล้ว มันเอาไว้สำหรับกันน้ำไม่ใช่อุปกรณ์ช่วยลอยน้ำนะครับ ดังนั้นจึงไม่ควรนำไปใช้สำหรับพยุงตัวลอยน้ำครับ อันตราย

เรามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าตัวนี้กันดีกว่าครับ

กระเป๋ากันน้ำ OceanPack
วัตถุดิบ : พีวีซีทาร์โพลีน หนา 0.6 มม.
สาย : สายไนล่อน ทอละเอียด
ตัวล็อก : พลาสติก ไนล่อน-6 (DURALEX)
การเชื่อม : การเชื่อมด้วยกระแสไฟฟ้า EWS (Electronic Welding Seam)
ตัวล็อก : พลาสติก Nylon-6 ที่ทนแดดและทนน้ำ ไม่กรอบแตกง่าย

วิธีการใช้ :
1.  บรรจุสิ่งของที่ต้องการประมาณ 1/2 ถึง 2/3 ตามขนาดถุงและไม่ควรบรรจุมากเกินไปเพราะจะเหลือพื้นที่สำหรัการปิดปากถุงน้อย ซึ่งอาจทำให้น้ำเข้าได้
2.  รีดอากาศออกทางปากถุงให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้น้ำเข้าไปแทนที่อากาศในกรณีที่ถุงตกน้ำ
3.  ทำการรูดปากถุงให้เรียบ ก่อนพับปากถุงตามขอบพลาสติก
4.  ม้วนพับปากถุงอย่างน้อย 3-4 ทบ
5.  ล็อคตัวล็อคที่ปลายทั้งสองข้างเข้าหากัน

การดูแลรักษา :
1.  เช็ดและพึ่งให้แห้งในที่ร่มหลังจากการใช้งาน
2.  หากสกปรกมากให้ใช้น้ำสบู่อ่อนเช็ดตรงบริเวณที่สกปรกแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า
3.  ควรเก็บไว้ในที่อากาศถ่ายเทได้สะดวกและไม่ร้อนจนเกินไป


ข้อควรระวัง:
การใช้ถุงกันน้ำให้ได้ผลขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานอย่างถูกต้องและถุงกันน้ำเป็นเพียงเครื่องป้องน้ำเข้าได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น  ไม่ควรนำไปใส่สิ่งของมีค่าและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ เช่น กล้องถ่ายรูป, โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ  นอกจากนี้ไม่ควรนำไปใช้ขณะดำน้ำ หรือใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยลอยน้ำ

กระเป๋ากันน้ำมีจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.outdoor.co.th








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น